19.jpg

เทคโนโลยีลิเธียมไอออนสมัยใหม่มีการแข่งขันที่รุนแรงกับแบตเตอรี่ตะกั่วกรดซึ่งมีมาประมาณ 140 ปีแล้ว ในการดำเนินการจัดการวัสดุ รถยกใช้พลังงานจากทั้งแบตเตอรี่ตะกั่วกรดและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Li-ion) เรานำเสนอแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนพร้อม Cat ของเราสำหรับไอออนสำหรับรถลากจูงไฟฟ้าและอุปกรณ์คลังสินค้า

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการผลิตได้มากกว่ารถยกไฟฟ้าที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างไร มาดูข้อดีของพวกเขากันดีกว่า

แบตเตอรี่ลิเธียม

ประเภทเซลล์ที่ใช้ในสิ่งต่างๆ มากมายรอบตัวเรา เช่น อุปกรณ์เคลื่อนที่ รถยนต์ไฟฟ้า และรถยก เรียกว่าแบตเตอรี่ลิเธียม เนื่องจากข้อกำหนดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการใช้งาน แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจึงมีหลายประเภท โดยจะแตกต่างกันไปในด้านประสิทธิภาพ ความทนทาน อายุการใช้งาน และราคา ขึ้นอยู่กับประเภทเซลล์และเคมี เซลล์ประเภทต่างๆ มีราคาที่แตกต่างกัน และโดยปกติแล้วคุณจะได้สิ่งที่คุณจ่ายไป

เซลล์ Prismatic NMC ประสิทธิภาพสูงหรือที่เรียกว่า Li-Pro ช่วยให้รถยกแมวสามารถใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงงานหนักและงานกะ เป็นเวลานานที่ Li-Pro มอบประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่โดดเด่น ส่งผลให้ประหยัดได้มากและให้ผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างรวดเร็ว

ง่ายต่อการใช้

ข้อได้เปรียบหลักของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคือใช้งานง่าย ไม่เพียงแต่จะชาร์จได้ง่ายเท่านั้น สามารถเสียบปลั๊กทุกครั้งที่เป็นไปได้ แม้ว่าจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม ด้วยโอกาสในการชาร์จ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสามารถชาร์จได้ตลอดเวลาเนื่องจากเครื่องชาร์จเสียบเข้ากับแบตเตอรี่โดยตรง หากระบุแบตเตอรี่รถยก Li-ion และอุปกรณ์ชาร์จอย่างถูกต้องสำหรับการใช้งาน การชาร์จระหว่างช่วงพักปกติในกะจะเพียงพอที่จะให้การทำงานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ผลจากการรวม CAN เข้ากับเครื่องชาร์จ เครื่องชาร์จ Li-ion ใดๆ ก็ตามได้ ตราบใดที่แรงดันไฟฟ้าเท่ากันหรือสูงกว่าแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่ ก็สามารถใช้เพื่อชาร์จรถยก Cat ได้ภายในหนึ่งชั่วโมง (การชาร์จ 1C) เครื่องชาร์จที่ชาญฉลาดมากจะปรับให้เข้ากับแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติและให้แรงดันและกระแสที่ถูกต้อง

อายุการใช้งานแบตเตอรี่

แบตเตอรี่รถยก Li-Pro ที่นำเสนอโดย Cat Lift Trucks มีอายุการใช้งานยาวนาน แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ จึงไม่ไวต่อการชาร์จ เนื่องจากชอบที่จะชาร์จ แบตเตอรี่ Li-Pro มีอายุการใช้งาน 5,000 รอบความจุ ซึ่งแตกต่างจากรอบการชาร์จ 1,500 รอบสำหรับแบตเตอรี่ตะกั่วกรดแบบเดิม สำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ แบตเตอรี่ตะกั่วกรดสามถึงสี่ก้อนจะมีอายุการใช้งานเท่ากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนหนึ่งก้อน อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ตะกั่วกรดยังอาจได้รับผลกระทบจากวิธีใช้และบำรุงรักษา ซึ่งแตกต่างจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน หากแบตเตอรี่ไม่ได้เติมน้ำ ทำความสะอาด ชาร์จ หรือปรับสมดุลแบตเตอรี่อย่างเหมาะสม แบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานสั้นลงอย่างมาก แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคือทางออกหากปัญหานี้กลายเป็นปัญหาใหญ่

การรับประกัน

แบตเตอรี่รถยก Cat มาพร้อมกับการรับประกันนานถึง 5 ปี เนื่องมาจากคุณภาพและประสิทธิภาพสูง

เวลาใช้งานของแบตเตอรี่

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีข้อดีเพิ่มเติมคือให้พลังงานสูงคงที่ซึ่งจะไม่ลดลงเมื่อมีการคายประจุ รถบรรทุกจะทำงานในลักษณะเดียวกันโดยไม่คำนึงถึงสถานะการชาร์จ (SOC) รถยกที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมักจะต้องชาร์จเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงทุกๆ กะเพื่อให้ทำงานอย่างต่อเนื่องในระหว่างกิจกรรมการจัดการวัสดุในแต่ละวัน คุณสามารถชาร์จได้ตลอดเวลาและทุกเวลาที่สะดวกสำหรับคุณ ผู้ขับขี่จะได้รับการเตือนเมื่อระดับการชาร์จต่ำโดย BMS อัจฉริยะในตัว แบตเตอรี่ตะกั่วกรดมักต้องใช้เวลา 7-10 ชั่วโมงในการชาร์จโดยไม่หยุดชะงัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเครื่องชาร์จ และสำหรับการทำงานกะ ระบบเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นทางออกเดียวเท่านั้น ซึ่งต้องใช้การลงทุน พื้นที่ และต้องใช้แรงงานมากด้วยการเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อยครั้ง หากคุณบวกค่าใช้จ่ายนี้เมื่อเวลาผ่านไป แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของ Cat Lift Trucks ก็ให้การลงทุนที่ดีมาก

อัพเดท

โดยพื้นฐานแล้วแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนไม่ต้องบำรุงรักษา ซึ่งช่วยลดต้นทุนค่าแรงและเพิ่มผลผลิต นอกเหนือจากกิจวัตรการชาร์จแล้ว ยังมีงานอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ตะกั่วกรด เช่น การรดน้ำ (เพื่อรักษาระดับของเหลวของแบตเตอรี่ให้สูงขึ้นด้วยน้ำกลั่น เพื่อป้องกันความเสียหายต่อแบตเตอรี่ การรักษาความสะอาดเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วระหว่าง เซลล์และล้างขั้วเพื่อป้องกันการเกิดออกซิเดชัน)

ประสิทธิภาพด้านพลังงาน

ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน คุณสามารถประหยัดทั้งเวลาและเงิน พวกมันบรรจุพลังงานจำนวนมหาศาลลงในพื้นที่ขนาดเล็กและมอบประสิทธิภาพที่ยั่งยืนเป็นระยะเวลานาน แม้ว่าแบตเตอรี่ตะกั่วกรดจะมีขนาดใหญ่ แต่ก็ให้กระแสไฟที่ดีเยี่ยมสำหรับรถยกไฟฟ้า เนื่องจากแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดจำเป็นต้องชาร์จเกินปกติในขั้นตอนการจ่ายแก๊สเพื่อรักษาสุขภาพที่ดี ต้นทุนพลังงานจึงสูงขึ้น เนื่องจากไม่มีกระบวนการแก๊ส การสูญเสียความร้อนต่ำ และเทคโนโลยีการชาร์จอัจฉริยะจึงสว่างขึ้นแบตเตอรี่ฮิมไอออนดึงพลังงานจากกริดน้อยลงถึง 30% ขณะเดียวกันก็เก็บพลังงานที่มีประโยชน์ได้เท่าเดิม นอกจากจะช่วยประหยัดเงินแล้ว ประสิทธิภาพการใช้พลังงานนี้ยังดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ประหยัดพื้นที่

เมื่อชาร์จแบตเตอรี่ตะกั่วกรด จะเกิดก๊าซ H2 ที่ระเบิดได้ซึ่งจะต้องอพยพออกไป ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีห้องชาร์จพิเศษที่มีการระบายอากาศ รวมถึงอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เช่น ที่ล้างตา ถุงมือ อุปกรณ์ป้องกันดวงตา และถังดับเพลิงเพื่อความปลอดภัย คุณอาจได้รับผลกระทบจากต้นทุนตารางเมตรซึ่งอาจนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น และต้นทุนการชาร์จแบตเตอรี่ตะกั่วกรด

ต้นทุนการเป็นเจ้าของ

เนื่องจากแบตเตอรี่ตะกั่วกรดมักจะมีอายุการใช้งานสั้นกว่ารถบรรทุกมาก จึงถือเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน Li-Pro เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของลดลงเนื่องจากมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ามาก และปัจจัยอื่นๆ เช่น เงินที่ใช้ไปกับพลังงานในการชาร์จน้อยลง แรงงานน้อยลง (คนงานไม่ต้องเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่) เวลาและแรงงานที่ใช้ในการบำรุงรักษาน้อยลง (เช่น แบตเตอรี่กรดตะกั่วรดน้ำ) และสิ้นเปลืองพลังงานน้อยลง เนื่องจากดังที่เราได้กล่าวไปแล้ว แบตเตอรี่ Li-ion ใช้พลังงานน้อยลงถึง 30% ผลตอบแทนจากการลงทุนหรือ ROI มักจะรวดเร็วมาก โดยทั่วไปจะใช้เวลา 2 ถึง 4 ปี ขึ้นอยู่กับการสมัคร แบตเตอรี่ที่สะอาดและสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีขึ้นจะเป็นประโยชน์เพิ่มเติม

การจัดการอุปทานและโหลดบนกริด

20.jpg

เนื่องจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมักจะต้องใช้เครื่องชาร์จขนาดใหญ่เพื่อรองรับการชาร์จที่รวดเร็ว การจ่ายไฟจึงอาจเป็นเรื่องท้าทาย ด้วยเหตุผลนี้ระบบการจัดการโหลดจึงใช้งานได้ เมื่อชาร์จรถบรรทุกหลายคันในเวลาเดียวกัน การดึงในปัจจุบันอาจเกินความจุของกริด การจัดการโหลดจะควบคุมเครื่องชาร์จโดยอัตโนมัติเพื่อให้พลังงานสูงสุดแก่แบตเตอรี่ที่มีระดับการชาร์จต่ำสุดเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว นอกจากทำให้สามารถใช้งานรถยกได้อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนกริดอีกด้วย

ความปลอดภัยของพนักงานและความพึงพอใจ

เนื่องจากความเสถียร รถลากจูงไฟฟ้าแบตเตอรี่ Li-ion อาจเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยกว่าเนื่องจากใช้การบังคับน้อยกว่า เนื่องจากการปิดผนึกที่สมบูรณ์ จึงไม่เกิดการกัดกร่อน ซัลเฟต กรดหก หรือการปนเปื้อน ซึ่งดีต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจถึงการทำงานที่ปลอดภัย แบตเตอรี่จะได้รับการตรวจสอบโดย BMS อย่างต่อเนื่อง และจะปิดรถบรรทุกหากมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น

รถยกไฟฟ้าใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนด้วยเหตุผลหลายประการ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาแบตเตอรี่ Li-ion ก็ควรคำนึงถึงข้อเสียบางประการด้วย แม้ว่าแบตเตอรี่ Li-Pro จะมีราคาแพงกว่าแบตเตอรี่แบบเดิมในตอนแรก แต่การคำนวณ ROI ที่เหมาะสมอาจส่งผลให้ต้นทุนรวมในการดำเนินงาน (TCO) ลดลงได้ในกรณีส่วนใหญ่

PLEASE keep all discussions relevant to fashion, textiles, beauty products, or jewelry.

Follow the Fashion Industry Network Rules.

It is always a good time to review fabulous fashion.

 

Hot topics of possible interest:

  Thank you for using the Fashion Industry Network.  Have you helped another member today? Answer questions in the forum. It brings good luck.